Kỹ thuật an toàn lao động: ATLĐ sửa chữa trục lái, bánh lái, trục chân vịt

7 tháng 5, 2011

ATLĐ sửa chữa trục lái, bánh lái, trục chân vịt

1. Những mối nguy gây tai nạn

- Kết cấu công trình (nề bê tông, nề gỗ...) đổ, đè.
- Ngã cao khi di chuyển, leo trèo theo cầu thang trên đốc, ụ, đi lại trên mặt tường đốc, ụ.
- Tai nạn do thiết bị thi công.
- Nguy cơ tai nạn điện do nguồn điện của công trình đốc, ụ.
- Trượt, té do trơn.
- Trượt ngã, rơi xuống sông khi đi lại trên đốc.

2. Điều kiện kỹ thuật an toàn

Điều 1: Kiểm tra giàn giáo, nếu giàn treo thì phải cố định (không đung đưa, nếu là giàn chồng phải đảm bảo cân đối và chân giàn thật vững chắc).
Điều 2: Phải mang dây an toàn khi làm việc trên giàn cao, cấm không được đeo bám vào cánh chân vịt và bánh lái nếu không mang dây an toàn
Điều 3: Cấm treo Palăng vào các búp không còn khả năng chịu lực hoặc mối hàn bị khuyết mòn
Điều 4: Không được dùng búa, khóa lục giác mở mũ ô, tán đầu mà không buộc dây giữ cố định.
Điều 5: Cấm không được đứng hoặc ngồi làm việc trong tầm tiến bước của chân vịt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét