Kỹ thuật an toàn lao động: Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

21 tháng 1, 2014

Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài Gòn

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 20/01/2014, tàu cánh ngầm của Hãng tàu Vina Express chở gần 100 hành khách chạy từ bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) về Vũng Tàu, đến đoạn gần cầu Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM) thì bất ngờ bốc cháy. Toàn bộ hành khách trên tàu hoảng loạn nhảy xuống sông.

hành khách bắt chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu Hành khách chờ đón chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu 

Tàu rời bến phà Bạch Đằng, đi khoảng chừng 15 phút thì tàu bất ngờ bốc cháy khiến gần trăm người hoảng loạn đồng loạt nhảy xuống sông để thoát khỏi đám cháy.
Mọi người thấy khói đen bốc lên ở đuôi tàu, sau đó lửa bốc lớn, mọi người dùng bình chữa cháy xịt nhưng không được, ngọn lửa trên tàu bốc cháy và lan nhanh khiến mọi người vô cùng hoảng sợ. Một số người nhanh chóng mặc áo phao rồi nhảy xuống sông thoát nạn.
Khi thấy khói bốc lên mọi người hô hoán hét lớn “dừng tàu lại, dừng tàu lại”, rồi cố gắng dập lửa nhưng không được. Sau vài phút hoảng loạn thì mọi người mặc áo phao rồi bảo nhau “nhảy xuống nước đi”. Lúc bơi vào gần bờ thì bùn lầy ngập ngang bụng đi không nổi nhưng nhiều người vẫn cố bò, lết vào vì sợ tàu nổ. Nhiều người khi được đội cứu hộ đưa về bến thì chỉ còn đôi chân trần. Hành lý trên tàu bị thiêu rụi.
Trên tàu có khoảng gần 100 hành khách, trong đó cũng có nhiều khách nước ngoài. Sau khi được cứu về bến Bạch Đằng, tất cả hành khách đều ướt sũng, cả thân mình lấm lem bùn lầy.
Hiện một số hành khách đã được đưa về khách sạn Hương Sen để nghỉ ngơi, một số hành khách khác tiếp tục mua vé tàu trở lại Vũng Tàu.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Một số hình ảnh các hành khách lấm lem sình bùn, đang chờ đón chuyến tàu lúc 15 giờ 30 để tiếp tục về Vũng Tàu:
Cháy tàu cánh ngầm 1
 Cháy tàu cánh ngầm 2
 Cháy tàu cánh ngầm 3
 Cháy tàu cánh ngầm 4
 Cháy tàu cánh ngầm 5
 Cháy tàu cánh ngầm 6
 Cháy tàu cánh ngầm 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét