Kỹ thuật an toàn lao động: Thủ tục huấn luyện ATLĐ nhà thầu phụ-BM3 Phương án đảm bảo AT-PCCN

5 tháng 1, 2014

Thủ tục huấn luyện ATLĐ nhà thầu phụ-BM3 Phương án đảm bảo AT-PCCN



CÔNG TY ........................................
Địa chỉ: ................................................
Điện thoại: ...........................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc  lập  -  Tự  do  -  Hạnh  phúc

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày     tháng     năm 20….
PHƯƠNG ÁN VÀ CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO
AN TOÀN - VỆ SINH LAO ĐỘNG - PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ -
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG SỬA CHỮA TÀU ...........................
TẠI CÔNG TY …………

Căn cứ vào tiến độ sửa chữa và tính chất của tàu ......................................
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhằm chủ động xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra, công ty chúng tôi xây dựng phương án đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN-BVMT tại công ty như sau:
I. Đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN-BVMT:
- Lãnh đạo công ty chúng tôi đã phổ biến các nội quy, quy định về AT-VSLĐ-PCCN-BVMT cho tất cả CBCNV khi tham gia làm việc tại Ba Son. Chủ động phối hợp cùng Phòng An toàn của công ty, GSAT, lập phương án - biện pháp để bảo đảm AT-VSLĐ -PCCN-BVMT.
- Tất cả CBCNV khi vào làm vệc tại Ba Son phải tham gia huấn luyện ATLĐ tại công ty và chấp hành các nghĩa vụ liên quan đến việc cấp thẻ an toàn.
- Phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan thực hiện công tác hỗ trợ để đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN-BVMT.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở CBCNV chấp hành nghiêm quy định về ATLĐ-PCCN-VSMT trong suốt quá trình thi công, tạo mọi điều kiện thuận lợi cùng với các đơn vị khác tham gia thi công trên tàu đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN-BVMT.
- Phối hợp chặt chẽ với chủ nhiệm công trình và GSAT tại tàu để đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN-BVMT trong suốt quá trình sửa chữa tàu tại công ty.
- Phối hợp với GSAT tại tàu kiểm tra từng vị trí làm việc để có biện pháp ngăn chặn không để xảy ra mất ATLĐ, không để cháy nổ xảy ra. Thực hiện các biện pháp thi công an toàn theo đúng quy trình công nghệ.
- Làm việc trong các khu vực có nguy cơ mất an toàn cao phải xin giấy phép làm việc (cắt/hàn, sơn hầm, làm việc trên cao và các khu vực hạn chế).
- Tất cả các công nhân vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ phải có chứng chỉ hành nghề.
-  Đề xuất với phòng An toàn của công ty lắp đặt đầy đủ các quạt thông gió, thông hơi nhằm cải thiện môi trường làm việc và phục vụ công việc làm vệ sinh, sơn, cắt hàn, lắp đặt máy móc thiết bị trong hầm tàu, khoang tàu.
- Sử dụng đầy đủ trang bị PTBVCN theo quy định đối với từng ngành nghề. Đeo dây an toàn khi làm việc trên cao. Đội mũ bảo hộ cài quai khi lên tàu.
II. An toàn đối với phương tiện, máy móc thiết bị:             
- Các loại máy hàn điện và các thiết bị hàn điện phải đảm bảo độ cách điện cao. Không sử dụng loại máy hàn và thiết bị hàn điện chưa được kiểm tra kỹ độ cách điện, sử dụng không an toàn.
- Chai gió, chai chứa acêtylen, thiết bị hàn cắt gió đá phải đồng bộ. Đồng hồ, dây gió đá, van giảm áp, van an toàn chống nuốt lửa gắn trên các chai gió đá phải được kiểm định, đủ điều kiện an toàn.
- Các loại dụng cụ cầm tay, thiết bị điện, thiết bị áp lực, thiết bị nâng hạ phải được kiểm định đảm bảo an toàn.
III. Phòng chống cháy nổ:
- Làm các công việc phát nhiệt, phát lửa phải có giấy phép làm việc, vật liệu dễ cháy phải được cách ly, có phương tiện che chắn, có bình chữa cháy tại chỗ, thùng nước cứu hỏa, có người trực gác lửa, hầm, két đã được vệ sinh, xông hơi, đo nồng độ cháy nổ, thông hơi thông gió.
- Các loại phương tiện thiết bị sử dụng trong việc sơn hầm, két: máy phun sơn áp lực cao phải có dây tiếp mát, đèn chiếu sáng chống nổ 12V, giàn giáo lắp đặt phải được bao che các chân trụ, tránh di chuyển tạo sự ma sát cơ học gây ra tia lửa, công nhân làm việc có thiết bị thở.             
- Khi xuống tàu không hút thuốc lá (trừ những khu vực quy định trên tàu) hoặc uống rượu, bia để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
IV. Bảo vệ môi trường:  
- Tất cả mọi người thuộc công ty chúng tôi khi tham gia thi công trên tàu phải có trách nhiệm bảo đảm VSMT, không đổ, xả các chất thải công nghiệp nguy hại, hóa chất độc hại làm ô nhiễm môi trường: dầu, nhớt, các chất thải khác, phóng uế xuống Đốc, Ụ hay khu vực cảng do Ba Son quản lý.
- Tất cả các chất thải phải được bỏ vào nơi quy định.
- Các loại máy móc, thiết bị, vật tư khi đưa xuống tàu phải sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ theo quy định. Giữ gìn sạch sẽ nơi làm việc. Các loại phế phẩm phế liệu để vào nơi quy định riêng và được đưa ra khỏi tàu sau giờ làm việc. Các loại vật tư nguyên liệu không để ngổn ngang, bừa bãi cản lối đi lại trên tàu.
ĐẠI DIỆN CÔNG TY
PHÒNG AN TOÀN



CÔNG TY ........................................
GIÁM ĐỐC
(Ký tên, đóng dấu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét